Cảm biến phát hiện chuyển động

 Image

Với sản phầm đầu dò phát hiện chuyển động chống trộm trong nguồn của GE InterlogiX ,Aritech hàng đầu thế giới đã được dùng tại Việt Nam , công ty chúng tôi giới thiệu với thông tin mới chính thức từ tập đoàn  UTC & Fire Security (UTCFS)  về sản phầm EV100. Bạn cần biết và phân biệt thật sự về đầu dò hồng ngoại EV100 mới , sản xuất từ đối tác trực thuộc của GE là Aritech Anh Quốc.
EV100 hiện nay được UTCFS chính thức đưa ra vói loại “Gliding Curtain Mirror Optics” thuộc dòngRCR (Radar Range Control) và kỹ thuật 5D từ cải tiến của 4D đã biết trước đây.
Trong một bài viết trước trên antoanvn.com , đã đề cập về đầu dò PIR của SIEMENS sản xuất từ nhà máy âu-châu Thuỵ Sĩ như loại IR100B cũng có áp dụng mặt kính gương trượt (Gliding mirror) nhưng không kèm tính năng tập trung tia (Focus) như loại của GE UTCFS dưới đây.
Sức mạnh của chính xác với gương trượt quang học tập trung
UTC Fire & Security (UTCFS) đã phát triển PIR với mặt kính dùng với gương trượt quang học tập trung ,được công nhận sự tiên tiến và tinh vi nhất với bằng sáng chế dành cho các cảm biến tia hồng ngoại  phát hiện chuyển động là sản phẩm hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp an ninh bảo mật . Kết hợp với kỹ thuật phân tích và xử lý tín hiệu độc đáo duy nhất hiện nay, sản phẩm PIR EV100 của UTCFS được nhân đôi vè mức độ ổn định áp dụng trong các môi trường khắc nghiệt hơn và nâng cao độ nhạy cảm về phát hiện làm cho PIR đáng tin cậy hơn. Kết hợp hai kỹ thuật tốt nhất của cả hai công nghệ , UTCFS đã phát triển kỹ thuật “Tia theo bước tập trung” và công nghệ “quang học tập trung gương trượt” vào chung trong một thiết kế mặt kính gương,cho ra kết quả là một hệ thống phát hiện chuyển động mạnh mẽ nhất về quang đa-năng (hybrid system -lai-tạo giữa nhiều kỹ thuật).
Với nguyên tắc “tập trung trượt ” chính yếu, mỗi rãnh của gương là một phân đoạn nhân lên để tạo ra như một bức màn liên tục tia phát hiện. Điều này tạo ra việc thu nhận tín hiệu như các điểm chốt liên tục “trượt” từ một tiêu cự tập trung có độ dài gần nhất (undercrawl) đến một độ dài nhất (tầm xa), mọi thay đổi từ mục tiêu được so sánh và phân tích theo kỹ thuật 5D ,giúp cho việc xử lý tín hiệu kiểm soát chính xác mặt gương toàn diện từ trên xuống dưới.( xem hình minh hoạ)

Radar Range Control  ( Công nghệ của UCFS và GE )
Radar Range Control (RCR) là câu trả lời khi các loại PIR khác không có khả năng đáp ứng.  Với công nghệ cảm biến kép truyền thống (Dual Technology) , báo động sai từ các nguồn bí ẩn – thường có ở các văn phòng , như cây cối đong-đưa bên ngoài các cửa sổ, dịch chuyển ánh sáng từ đường giao thông, vv – có thể tạo ra báo giả liên tục như một cơn ác mộng cho người lắp đặt và khách hàng sử dụng. RCR loại bỏ vấn đề này với phạm vi kiểm soát chính xác và độ chính xác kiẻu radar. Lắp đặt PIR loai RCR với sự tự tin nhất- không chỉ là bảo vệ người sử dụng từ  các kẻ xâm nhập, đồng thời tránh khỏi các báo động sai lạc ,giúp bảo vệ uy tín của người lắp đặt hệ thống báo động phòng chống trộm.
Các PIR có tính năng RCR-C ( EV700 ) là hoàn hảo cho các ứng dụng bảo mật cao yêu cầu bảo vệ tàng hình và độ chính xác phạm vi. Lắp đặt một PIR trong chế độ vi sóng (microwave) duy nhất đằng sau tấm rèm hoặc vách tường để dấu kính sự bảo vệ tốt hơn.
Hiệu quả tất cả các nơi mà hầu hết các đầu dò PIR công nghệ dual Techology trước đây không có.
RCR là  kỹ thuật mới không giống như bất kỳ công nghệ cảm biến kép truớc đây (dual techology). Kỹ thuật này kết hợp radar và công nghệ PIR cung cấp cho người dùng sự bảo đảm chính xác, phát hiện chính xác và khả năng triệt tiêu các báo động sai,báo động giả vượt trội hơn trước đây. Công nghệ cảm biến kép truyền thống có thể tạo ra các báo động sai do sự gia tăng vượt ra ngoài khu vực của vi-sóng cao tần và tạo lỗ hổng phía sau PIR. đôi khi tệ hơn, do nguyên nhân này PIR có thể không phát hiện vì độ nhạy cảm đã bị sút giảm. RCR – là cảm biến cuối cùng để sử dụng khi các lựa chọn dùng PIR khác đã bị thất bại.PIR đồng thời có mặt kính dạng quang học tốt hơn, hiệu suất tốt hơn., cảm biến nhận biết các chuyển động.

UTCFS và sản phẩm tia hồng hoại mặt gương trượt với tia màn
Được công nhận :
UTCFS với PIR EV100 mặt kính độc đáo “Gliding Focus” gương trượt quang học  tập trung có thể cung cấp tia IR mịn hơn , tập trung vào mục tiêu liên tục và tự động phân tích phát hiện trong toàn bộ phạm vi kiểm soát.Tự động lấy nét , tự chỉnh độ nhạy cảm liên tục mà không cần điều chỉnh bằng tay,tuyệt đối ổn định  không mất độ nhạy cảm trong bất kỳ điều kiện khắc nghiệt nào.
Hầu hết các cảm biến yêu cầu bạn phải giảm bớt mức chỉnh nhạy cảm nếu chúng được đặt trong một khu vực nhỏ hơn phạm vi quy định của đầu dò. Ví dụ đặt một đầu dò PIR 12m là loại thông dụng được lắp đặt trong một căn phòng 6m sẽ yêu cầu thiết lập cài đặt để giảm bớt độ nhạy nhằm tránh báo động sai lầm. Bị buộc phải giảm xuống độ nhạy cũng là trực tiếp làm giảm khả năng của các PIR để phát hiện chuyển động của con người đặc biệt trong thu thập dữ liệu. Kết quả là cách cài đặt này giảm bớt khả năng báo động giả, nhưng làm giảm đáng kể về hiệu quả  của khả năng phát hiện những kẻ xâm nhập.
Công nghiệp cảm biến kỹ thuật phân tích xử lý hàng đầu thế giới
Kỹ thuật 4D và 5D Digital Signal Processing

Cảm biến hồng ngoại với Kỹ thuật xử lý  5D
  1. 1D Shape ( hình dạng )
  2. 2D Duration ( thời gian )
  3. 3D Speed  ( Tốc độ )
  4. 4D Size  ( Kích cỡ )
  5. 5D Environment ( Môi trường )
PIR với kỹ thuật 4D xử lý tín hiệu IR thông minh theo kênh để  phân tích một mô hình tín hiệu và qua đó phân biệt giữa chuyển động của con người thực sự và nguy cơ báo động giả. Các PIR hoạt động theo kênh nhằm nâng cao khả năng chống báo động giả bằng cách phân tích kích thước, hình dạng và tốc độ của các tín hiệu kế tiếp. 4D có sẵn trong hầu hết các cảm biến chuyển động của UTCFS.
Xử lý tín hiệu kỹ thuật 5D
Kỹ thuật 5D là thế hệ mới nối tiếp và xây dựng dựa trên những thế mạnh của 4D, kỹ thuật mới này cho biết thêm một sự khác biệt thông minh giữa các tín hiệu di chuyển nhanh và chậm. Khi một nguồn nhiệt chậm được phát hiện, mạch xử lý tín hiệu tự động chuyển sang chế độ 5D và thực hiện mô hình công nhận bổ sung để phân biệt tín hiệu từ một người đi bộ chậm. Nếu tín hiệu phù hợp, PIR xác nhận đúng là một kẻ xâm nhập và cảnh báo sẽ được kích hoạt. Nếu việc xử lý xác nhận là không phù hợp, tín hiệu sẽ được bỏ qua,
EV100 với kỹ thuật 5D bảo đảm sự tin cậy với các tín hiệu nhận diện chẳng hạn như sự di chuyển từ  phản chiếu của ánh sáng mặt trời sẽ hoàn toàn được lọc ra. Kết quả là một sự kết hợp độc đáo của các phát hiện độ nhạy cao khả năng triệt tiêu cao với các báo động giả mà không có sự cần thiết phải điều chỉnh độ nhạy theo các hướng dẫn sử dụng loại cũ.

Chống lại mọi phương thức tấn công phá hoại kiểu tạo mặt nạ che khuất (advanced anti-masking)
Anti-masking chống phá hoại chuẩn quốc tế Grade 3
UTCFS luôn cung cấp cho thị trường sản phầm PIR với công nghệ hiện có tốt nhất để đạt được hiệu suất cao nhất về chống lại các phương thức tấn công bằng mặt nạ (che khuất mặt kính) chống lại mọi kiểu phá hoại đã được biết . Đầu dò của UTCFS có chức năng Anti-masking cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại mọi nỗ lực phá hoại theo kiểu mặt-nạ tuân thủ tiêu chuẩn Grade 3 quốc tế, bao gồm khả năng miễn dịch với các hình thức chiếu sáng từ đèn chiếu,đèn pin và ánh sáng từ môi trường xung quanh .
PIR của UTCFS sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Active Infra Red (AIR) công nghệ để cung cấp sự bảo vệ tốt nhất chống lại những nỗ lực phá hoại kiểu anti-masking. PIR series EV100 mở rộng về công nghệ này với cải tiến thuộc thế hệ thứ tư của công nghệ AIR với bằng sáng chế trực thuộc  UTCFS.
Công nghệ mới này cung cấp khả năng bảo vệ không chỉ riêng bên ngoài nhưng đồng thời bên trong các đầu dò PIR được cung cấp một mức độ an toàn cao hơn so với yêu cầu của EN50131 tuân thủ chuẩn Grade 3. Điều này cho phép bảo vệ tuyệt đối chống lại nỗ lực phá hoại như phun,xịt các dung-dịch,tạp chất nhằm che khuất bao gồm các kiẻu tấn công bằng ánh sáng để thâm nhập vượt qua phạm vi kiểm soát của thiết bị. PIR sẽ phát hiện sự đa dạng rộng nhất của các tài liệu, thuốc xịt và chất bôi trơn và sẽ kích hoạt với bất kỳ tình trạng có sự thay đổi nào khác lạ bằng cách sử dụng sự hướng dẫn từ các nguồn ánh sáng qua các rãnh trượt làm đổi hướng tia hồng ngoại trên mặt kính.
PIR EV100 có khả năng tự chẩn đoán ổn định hay không bao gồm hiện trạng hoạt động , chu kỳ thử nghiệm dạng Pyro và mạch kiểm soát Anti-masking trên một cơ sở thường xuyên đảm bảo để EV100 luôn luôn hoạt động một cách chính xác và không bị phá hoại.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá cửa tự động

Cửa kính lùa tự động